Ngôi nhà thông minh: Giải pháp công nghệ số 1 cho xu hướng tương lai

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 hiện đại, mô hình nhà thông minh đang ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết. Vậy “ngôi nhà thông minh là gì?”, câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng vẫn khiến rất nhiều người cảm thấy mơ hồ. Hãy cùng Macel đi tìm câu trả lời nhé!

Ngôi nhà thông minh là gì?

mo hinh nha thong minh tich hop nhieu thiet bi thong minh
Mô hình nhà thông minh tích hợp nhiều thiết bị thông minh

Ngôi nhà thông minh hay smart home là tên gọi dùng để gọi tên các ngôi nhà, căn hộ, công trình xây dựng được trang bị. Và cài đặt sử dụng các thiết bị hiện đại. Nhằm mục đích giúp cho ngôi nhà trở nên thông minh hơn.

Về mặt bản chất, nhà thông minh là sự kết nối có hệ thống của các thiết bị điện thông minh. Giúp ngôi nhà trở nên thông minh hơn, có thể đáp ứng được các chức năng tự động hoặc bán tự động theo ý của người dùng. Hơn thế nữa, các thiết bị thông minh này còn có thể thay thế con người thực hiện một số thao tác quản lý, điều khiển nhất định.

Hệ thống thiết bị thông minh có thể giao tiếp với người dùng thông qua bảng điện tử đặt trong nhà. Ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính bảng hoặc một giao diện web. Thậm chí bạn có thể ra lệnh điều khiển các thiết bị bằng giọng nói của mình.

Những lợi thế tuyệt vời khi sử dụng ngôi nhà thông minh

Ngôi nhà thông minh – Quản lý mọi thiết bị từ một nơi

cong tac dieu khien moi thiet bi qua smartphone
Công tắc điều khiển mọi thiết bị qua smartphone

Việc quản lý các thiết bị từ một nơi mang lại sự tiện lợi rất lớn. Bạn có thể kết nối tất cả các thiết bị điện thông minh trong nhà chỉ thông qua một giao diện. Về mặt lý thuyết, tất cả những gì bạn cần làm là học cách sử dụng một ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Khi đó, bạn có thể dễ dàng khai thác vô số chức năng của các thiết bị trong nhà của mình. 

Ngôi nhà thông minh – Tối đa hoá an ninh gia đình

Khi bạn kết hợp các tính năng giám sát và bảo mật trong mạng gia đình thông minh. Thì an ninh gia đình của bạn chắc chắn sẽ được tăng cao. Hiện nay, có rất nhiều tùy chọn để bạn tối đa hoá an ninh cho ngôi nhà. 

Ví dụ, hệ thống tự động hoá gia đình có kết kết nối camera giám sát, khoá cửa tự động và các thiết bị an ninh khác. Để bạn có thể kích hoạt chúng từ một thiết bị di động trước khi ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt nhận cảnh báo bảo mật. Khi đó, dù bạn đang ở trong nhà hay ở công ty thì bạn cũng sẽ nhận được thông báo về các hoạt động đang diễn ra trong nhà.

Ngôi nhà thông minh – Điều khiển các thiết bị từ xa

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc kiểm soát các chức năng của ngôi nhà từ xa! Vào những ngày nắng nóng, bạn có thể yêu cầu ngôi nhà của mình trở nên mát mẻ hơn trong khoảng thời gian bạn đi làm về. Nếu bạn cần bật nóng lạnh cho con cái đi học về tắm, nhưng đang phải tăng ca? Đừng lo, bạn có thể bật công tắc bình nóng lạnh ngay trên điện thoại thông minh của mình. Thậm chí, bạn còn có thể kiểm tra hệ thống đèn đã tắt hết chưa khi đi vắng.

Ngôi nhà thông minh – Tăng hiệu quả sử dụng năng lượng

cong tac thong minh giup tiet kiem nang luong
Công tắc thông minh giúp tiết kiệm năng lượng

Tùy thuộc vào cách bạn sử dụng, bạn có thể làm cho không gian sống của mình tiết kiệm năng lượng hơn. Ví dụ, bạn có thể kiểm soát chính xác việc làm mát ngôi nhà của mình bằng công tắc điều khiển quạt trần thông minh. Bạn có thể lập trình lịch trình và sở thích sử dụng quạt của bạn. Sau đó, hệ thống sẽ đề xuất các cài đặt hiệu quả năng lượng tốt nhất cho việc hoạt động suốt cả ngày. 

Ngoài ra, rèm cửa có thể được lập trình để chuyển sang tự động đóng khi mặt trời lặn. Hoặc đèn có thể tự động bật – tắt khi bạn vào hoặc ra khỏi phòng. Nhờ đó, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc lãng phí năng lượng.

Một số thiết bị hiện đại cho ngôi nhà thông minh hiện nay

Công tắc quạt trần

cong tac quat tran giup ban de dang kiem soat quat du dang ban ron voi cong viec
Công tắc quạt trần giúp bạn dễ dàng kiểm soát quạt dù đang bận rộn với công việc

Công tắc quạt trần với vẻ ngoài tinh tế được gắn trên tường. Vừa giúp người dùng không mất thời gian tìm kiếm, vừa tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.

Bạn dễ dàng sử dụng chúng chỉ với 3 nút tăng, giảm, bật – tắt. Ngoài ra, sản phẩm còn có lớp kính cường lực chống va đập, trầy xước. Đồng thời, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

Với những tính năng mới nhất, công tắc cảm ứng điều khiển quạt trần có thể tự bật/tắt dựa trên cài đặt hoạt động thông minh. Hoặc dễ dàng thiết lập ngữ cảnh tự động bật/tắt quạt trần khi bạn vào phòng, khi nhiệt độ cao…Ngoài ra, công tắc điều khiển quạt trần cho phép hẹn giờ bật/tắt theo lịch trình đặt trước ngay cả khi bạn đang bận rộn với công việc bên ngoài.

Công tắc bình nóng lạnh

cong tac binh nong lanh giup tiet kiem thoi gian cho doi
Công tắc bình nóng lạnh giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi

Công tắc bình nóng lạnh là thiết bị riêng được sử dụng dành cho việc bật – tắt bình nóng lạnh. Chúng thường được cấu tạo bởi ba thành phần chính. Đó là lớp kính cường lực trên bề mặt, bộ phận cảm ứng và hệ thống mạch điện. Mỗi bộ phận kết hợp với nhau trơn tru. Và giúp bạn điều khiển được công tắc một cách dễ dàng.

Công tắc được thiết kế tinh giản với ký hiệu giọt nước trên bề mặt kính. Kết hợp với đèn báo giúp người sử dụng dễ dàng nhìn thấy công tắc trong bóng tối. Và biết được công tắc đang được bật hay tắt.

Sau một ngày dài mệt mỏi, một chiếc công tắc nóng lạnh có thể điều khiển từ xa sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian lẫn công sức chờ đợi. Thậm chí, trong trường hợp quên tắt bình nóng lạnh. Bạn có thể tắt công tắc thông qua chức năng điều khiển bằng giọng nói tiện ích.

Công tắc điều chỉnh độ sáng đèn

cong tac dieu chinh do sang den kiem soat anh sang hoan hao
Công tắc điều chỉnh độ sáng đèn kiểm soát ánh sáng hoàn hảo

Công tắc tăng giảm độ sáng đèn được thiết kế theo 2 kiểu dáng thông dụng. Đó là hình vuông và hình chữ nhật. Chúng là một thiết bị vô cùng tiện lợi. Bạn có thể gắp chúng ở bất kỳ vị trí nào trong nhà mà vẫn tạo ra sự nổi bật. Vì vậy chúng khá đa dạng cho nhiều kiểu không gian.

Với hệ thống đèn chiếu sáng, bạn có thể kiểm soát chính xác độ sáng đèn bằng công tắc thông minh. Thông qua thao tác cài đặt và yêu cầu đơn giản. Ngoài ra, hệ thống đèn còn có thể được lập trình để chuyển sang chế độ mờ. 

Hơn thế nữa, công tắc điều chỉnh độ sáng đèn còn có thể tự bật – tắt dựa trên cài đặt kịch bản hoạt động thông minh. Thiết lập ngữ cảnh tự động bật – tắt đèn khi chủ vào hoặc ra phòng.

Công tắc rèm cửa

cong tac rem cua voi chuc nang dong mo rem cua thong minh
Công tắc rèm cửa với chức năng đóng mở rèm cửa thông minh

Công tắc cảm ứng điều khiển rèm cửa là một sự lựa chọn vô cùng tiện ích. Chúng thường được thiết kế tinh tế gắn gọn trên tường. Vừa giúp người dùng không mất thời gian tìm kiếm mà lại vừa tránh xa tầm tay trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được thiết bề mặt cảm ứng. Và rất dễ dàng sử dụng với 3 nút đóng, mở và dừng.

Với những tính năng hiện đại, công tắc cảm ứng rèm có thể tự đóng mở dựa trên cài đặt hoạt động thông minh. Bạn có thể dễ dàng hẹn giờ để rèm đóng – mở theo lịch trình đặt trước. 

Thông thường, công tắc rèm cửa sẽ được lắp đặt ở phòng khách hoặc trong phòng ngủ. Với ưu điểm về thiết kế tinh tế, sang trọng, chắc chắn chúng sẽ làm thay đổi diện mạo ngôi nhà của bạn lên một tầm cao mới.

Macel – Địa điểm mua thiết bị nhà thông minh chất lượng cao

Macel tin rằng những thiết bị thông minh sẽ giúp bạn và gia đình có được một ngôi nhà thông minh và hiện đại. 

macel.com.vn là địa chỉ phân phối độc quyền các sản phẩm công tắc thông minh. Các sản phẩm của chúng tôi được làm bởi công nghệ tiên tiến với độ uy tín đã được kiểm chứng. Ngoài ra, Macel còn đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn khi mua hàng. 

  • Cam kết cung cấp các sản phẩm hoàn toàn mới và chính hãng. Cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
  • Hỗ trợ bảo hành chính hãng sản phẩm nếu xảy ra lỗi từ phía nhà sản xuất.
  • Cập nhật minh bạch giá thành sản phẩm trên các kênh bán hàng trực tiếp và online.
  • Giao hàng toàn quốc nhanh chóng và tiết kiệm.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn và kỹ thuật viên có tinh thần trách nhiệm cao, chuyên nghiệp và tận tình.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu các sản phẩm thông minh chất lượng cao với giá thành tốt nhất.

Hotline: 0911.86.96.88

Email: sales@macel.vn

Website: https://congtacthongminh.com.vn/

Địa chỉ: 69B1 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *